บำรุงเท้า ไม่ให้หยาบและแห้งกร้าน


ถึงแม้ว่าคุณผู้หญิงจะไม่ได้ใช้เท้าไว้อวดใคร แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้เท้านั้นแห้งกร้าน ควรมีการบำรุงด้วยเพื่อความสวยงาม ดูดี แต่ถ้าเผื่อมีสถาการณ์จำเป็นต้อง โชว์เท้าที่ไหน จะได้ไม่น่าอายยังไงละคะ
บำรุงเท้า ไม่ให้หยาบและแห้งกร้าน
สิ่งที่ควรทำคืออย่าปล่อยให้เท้าแห้งกร้าน และวิธีดูแลถนอมเท้าไม่ให้แห้งกร้านซึ่งอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับการดูแลเท้าด้วยสูตรธรรมชาติมีดังนี้
- น้ำมันเปปเปอร์มินต์สองสามหยด (หรือใบสะระแหน่สดหนึ่งหยิบมือ)
- น้ำตาลทรายแดง (หรือน้ำตาลทรายขาว 4 ช้อนโต๊ะ)
- น้ำมันสวีตอัลมอนด์ (หรือน้ำมันมะกอก 4 ช้อนโต๊ะ๗
จากนั้นให้ผสมน้ำตาลทรายแดงกับน้ำมันสวีตอัลมอนด์ แล้วเติมน้ำมันเปปเปอร์มินต์ลงไปสองสามหยด แต่ถ้าหากน้ำมันเปปเปอร์มินต์ไม่ได้ สามารถใช้ใบสะระแหน่หยิบมือหนึ่ง บดมันเบาๆ ด้วยหลังช้อน ซึ่งจะทำให้มีน้ำมันออกมา แต่อย่าสับหรือหั่นด้วยมีด แล้วผสมลงไปแทนน้ำมันเปปเปอร์มินต์ ใช้ส่วนผสมขยี้ขัดเบาๆ ที่เท้าของคุณผู้หญิง โดยเฉพาะบริเวณหยาบกร้านที่ส้นเท้าค่ะ
แนะนำให้ทำวิธีนี้ เนื่องจาก น้ำตาลจะช่วยขัดลอกเซลล์ผิว ขณะที่น้ำมันสวีตอัลมอนด์หรือน้ำมันมะกอกจะให้ความชุ่มชื้นและน้ำมันเปปเปอร์มินต์หรือใบสะระแหน่ จะช่วยระงับกลิ่น และให้ความสดชื่นแก่เท้าคุณผู้หญิงอีกด้วยค่ะ
ด้วยสูตรการดูแลเท้าแบบธรรมชาติที่นำมาแนะนำนี้นั้น จะช่วยทำให้เท้าของคุณผู้หญิงที่ดูแห้ง หยาบกร้าน กลับกลายเป็นเท้าที่นุ่ม น่าสัมผัสไม่แห้งหยาบกรานอีกต่อไปค่ะ