มาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันเถอะ


คุณผู้หญิงหลายๆ คน ให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางค์  ด้วยการพิถีพิถันมากในการเลือกซื้อเลือกใช้เนื่องจากกลัวจะเกิดการระคายเคืองแก่ผิวหน้า แต่รู้ไหมค่ะ ว่าบรรดาอุปกรณ์แต่งหน้า จำพวกแปรง พัพฟ์ แป้ง หรือ พู่กันต่างๆ ก็มีความสำคัญพอๆ กันหากไม่รู้จักหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอๆ เมื่อนำมาใช้แล้วอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบนผิวหน้าของคุณผู้หญิงได้เช่นกัน เนื่องจาก มีฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกสะสมอยู่ที่อุปกรณ์การแต่งหน้าเหล่านี้นั่นเอง  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นบนผิวหน้าของคุณผู้หญิง คุณผู้หญิงควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้าอย่างสม่ำเสมอด้วยค่ะ ซึ่งวีซ่ามีวิธีการทำความสะอาดแปรงหรืออุปกรณ์การแต่งหน้ามาฝากกันด้วยค่ะ
มาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันเถอะ
1. นำแปรงแต่งหน้าจุ่มลงในน้ำสะอาดโดยแช่น้ำไว้สักพักและ คนแบบวนไปวนมา เพื่อให้เครื่องสำอางหลุดออกจากแปรงทั้งหมด
2. ผสมน้ำสบู่อ่อน ๆ ในอ่างใบเล็กๆ แล้วนำแปรงปัดหน้า พู่กัน หรืออุปกรณ์ที่คุณผู้หญิงต้องการทำความสะอาดนั้น จุ่มลงไปแล้วคนวน
ไปวนมา เพื่อให้เครื่องสำอางหลุดออกจากแปรงทั้งหมดอีกครั้ง หรืออาจใช้นิ้วมือบีบช่วยทำความสะอาดด้วยเพื่อให้สะอาดยิ่งขึ้น
3. นำแปรงมาจุ่มล้างในน้ำสะอาดอีก 2 ครั้ง และล้างจนกระทั่งหมดฟองสบู่
4. ใข้นิ้วมือบีบที่ขนแปรงเบา ๆ เพื่อบีบไล่น้ำออก
5. นำไปตากไว้ในที่อากาศถ่ายเท และ โดยหาที่แขวนให้ขนแปรงคว่ำลง เพราะถ้าหงายแปรงขึ้น อาจทำให้น้ำไหลเข้าไปชื้นในด้ามแปรง                  และทำให้แปรงแต่งหน้าเสียรูปทรง และพังได้ง่ายๆ หรือหากไม่มีที่แขวนให้ใช้กระทิชชู หรือผ้าขนหนูวางรองและซับน้ำออกให้หมด                    จากนั้นพึ่งลมไว้ให้แห้งก่อนนำไปใช้งานค่ะ
เมื่อรู้วิธีทำความสะอาดแปรงหรืออุปกรณ์การแต่งหน้าแล้ว คุณผู้หญิงควรหมั่นทำความสะอาดประมาณ  2 สัปดาห์ครั้งเพื่อความสะอาดของอุปกรณ์แต่งหน้า ด้วยนะคะ