6 วิธีไกลจากสิว


ปัญหาเรื่องสิว นับเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ใครคงไม่มีคุณผู้หญิงคนไหนที่อยากจะมีสิวบนใบหน้ากันอย่างแน่นอน วีซ่าเลยขอนำเสนอ 6 วิธีเลี่ยงสิวแบบที่คุณเองกสามารถทำได้เองง่ายๆ
สิวเกิดจากปัจจัยหลายสาเหตุ เช่นจากทางฮอร์โมน, รูขุมขนอุดตัน หรือการติดเชื้อ ซึ่งแต่ละสาเหตุก็ต้องใช้วิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกัน ไปค่ะ
6 วิธีไกลจากสิว
วิธีป้องกันการเกิดสิว ที่เรานำมาแนะนำคุณผู้หญิงมีดังนี้ค่ะ 
1. แก้ปัญหาด้วยการสครับ เนื่องจากการสครับผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยให้สภาพผิวดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องดูด้วยว่าผิวของคุณผู้หญิงเป็นแบบไหน หากเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิวง่ายก็ควรจะใช้สครับที่อ่อนโยนต่อผิวและสครับเบาๆ ไม่เกินสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ซึ่งอันที่จริงไม่ว่าจะสภาพผิวแบบใดก็ไม่ควรจะเริ่มต้นสครับผิวหน้าแรงๆ และต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำร้ายผิว เพื่อป้องกันการระคายเคือง เพราะเป้าหมายของการสครับผิวคือการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งอยู่ส่วนบนสุดของผิวและขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนเท่านั้นค่ะ
2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของเรตินอยด์ หรือสารกลุ่มกรดวิตามินเอ ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้ผิวคุณผู้หญิงแข็งแรงสุขภาพดีแถมยังช่วยให้คุณผู้หญิงลดริ้วรอยแห่งวัย โดยใช้เป็นประจำทุกวัน แต่มีข้อควรระวังคือผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะมีความเข้มข้นและรุนแรงต่อผิว จึงควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังหรือเภสัชกรก่อนใช้ ด้วยนะคะ
3.สำหรับคุณผู้หญิงที่ผิวแห้งไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าในตอนเช้าก็ได้ค่ะ  อาจใช้เพียงน้ำสะอาดก็เพียงพอ ในตอนเย็นหลังจากกลับถึงบ้านควรเช็ดเครื่องสำอางค์ออกให้สะอาดหมดจด ไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ เมื่อรู้สึกว่าหน้ามัน เพราะการที่คุณผู้หญิงล้างหน้าบ่อยจนเกินไป จะทำให้ผิวหนังแห้งตึง และก่อให้เกิดสิวได้
4. ข้อสำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดเมื่อออกนอกบ้าน เพราะแสงอาทิตย์จะทำให้ผิวคุณผู้หญิงแห้ง และร่างกายก็จะชดเชยโดยการผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้ผิวมัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว
5. สิวบางชนิดอาจเกิดจากฮอร์โมนที่ผิดปกติ จึงรักษาได้ด้วยการทานยาคุมกำเนิด แต่ต้องปรึกษาแพทย์และเภสัชกรก่อนทุกครั้ง เพราะหากวิธีรักษาไม่ตรงกับสาเหตุของโรค นอกจากจะไม่หายจากการเป็นสิวแล้วยังไม่ดีต่อสุขภาพของคุณผู้หญิงในระยะยาวอีกด้วย
6. สำหรับคุณผู้หญิง ที่แต่งหน้าเป็นประจำ แล้วต้องออกไปเผชิญกับมลภาวะและฝุ่นควันในอากาศ เวลากลับถึงบ้านให้ใช้ฟองน้ำสำหรับล้างหน้า ขณะล้างหน้าไปด้วย เพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกต่างๆ ทำให้ผิวหน้าสะอาด ของคุณผู้หญิงสะอาดมากขึ้นด้วยค่ะ
นอกจาก 6 วิธีดังกล่าวที่วีซ่านำมาแนะนำแล้ว สิ่งที่คุณผู้หญิงลืมไม่ได้เลยก็คือ ควรหมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และทานน้ำมากๆ พยายามรักษาความสะอาดใบหน้าอยู่เสมอ เพราะแบคทีเรียนั้นมีอยู่ทุกที่ ที่เราไปและยังสามารถทำให้ผิวหนังบริเวณผิวหน้าของเรานั้นอักเสบเกิดสิวได้ทุกเมื่อ เมื่อมีสิ่งสกปรกมาเกาะตามผิวหน้าค่ะ