5 เมคอัพที่คุณผู้หญิงไม่ควรแต่ง


อย่างที่ทราบกันดีว่า การแต่งหน้ากับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เพราะสีสันของเครื่องสำอางค์สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้หญิงได้ขึ้นมากทีเดียวค่ะ แต่ถึงอย่างไรการแต่งหน้าก็มีข้อห้ามที่ไม่ควรทำด้วยนะคะ โดยจากคำแนะนำของบรรดาเมคอัพอาร์ติสแล้วนั้น คุณผู้หญิงไม่ควรแต่งเติมสีสันบนใบหน้าด้วยเมคอัพต้องห้ามทั้ง 5 ข้อ นี้ค่ะ
5 เมคอัพที่คุณผู้หญิงไม่ควรแต่ง
ข้อที่ 1 หลีกเลี่ยงการทาครีมลองพื้นที่ให้สีขาวเกินกว่าสีผิวจริง เพราะจะทำให้การแต่งหน้าดูหลอกลอย ทางที่ดีควรเลือกครีมรองพื้นที่เหมาะสมกับสีผิว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า เพื่อปกปิดร่องรอยอย่างแนบเนียน 


ข้อที่ 2 ไม่ควรใช้ดินสอเขียนขอบตาล่าง โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีสภาพผิวหน้ามัน ขอบตาที่เขียนเอาไว้อาจไหลเยิ้ม เมื่อผสมกับเหงื่อและความมัน ใบหน้าสวย ๆ ก็จะแลดูเหมือนหมีแพนด้า จึงแนะนำให้เขียนเฉพาะขอบตาบน พยายามวาดเส้นที่หัวตาให้เรียวเล็ก ส่วนช่วงปลายหางตาให้เพิ่มความหนาขึ้นค่ะ 


ข้อที่ 3 อย่าปัดมาสคาร่าหนาจนขนตาลู่ลง ทำให้ขนตาไม่เรียงตัวโค้งงอน เพราะหนักและเหนียวไปด้วยมาสคาร่า ดังนั้น ควรเลือกปัดมาสคาร่าที่เนื้อเบา และควรสักสองครั้งต่อวัน 


ข้อที่ 4 ไม่ควรปัดแก้มเป็นวงกลม กลายเป็นตัวตลก แถมยังทำให้ดูแก่เกินวัยอีกด้วย นอกจากนั้นยังแลดูไม่เป็นธรรมชาติ วิธีที่ถูกต้อง คือ คุณผู้หญิงควรปัดบลัชออนโหนกแก้ม เกลี่ยสีให้เนียนสวยกลมกลืนกับใบหน้า 


ข้อที่ 5 ห้ามทาลิปสติกแต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่เมคอัพอะไรเลย เพราะการทำเช่นนั้น นอกจากจะไม่สวยชวนมอง ยังเป็นการเพิ่มอายุให้ดูแก่ขึ้นไปอีกเป็นกอง กรณีที่คุณผู้หญิงอยากให้ใบหน้าดูมีสีมัน อยากทาลิปสติก ให้ทาแป้งด้วยบางๆ แล้ว ลงลิปกลอสสีอ่อนดูจะช่วยให้เป็นธรรมชาติยิ่งกว่าการทาลิปสติกเพียงอย่างเดียวค่ะ